VPSPika.Com Shop VPS ,Proxy và Tài Khoản tự động

Trang chủ Đơn hàng Thông tin

Proxy ISP là gì? Nuôi tài khoản chọn loại proxy nào?

Proxy ISP là gì? Nuôi tài khoản chọn loại proxy nào? 🤔

Gần đây có một vài bác trong group hỏi mình loại proxy ISP có hợp nuôi tài khoản không. Loại proxy này thực chất rất quen thuộc nhưng thường được các bác trong group gọi với cái tên khác: proxy dân cư tĩnh. Hôm nay mình sẽ lên bài viết giới thiệu chi tiết hơn về đặc điểm loại proxy này cho các bác nhé.

PROXY ISP LÀ GÌ? 🌐

✔️ Proxy ISP, ở VN mình hay gọi là proxy dân cư tĩnh, là 1 loại kết hợp giữa proxy Datacenter và Residential. Proxy ISP có IP được cấp bởi các bên cung cấp dịch vụ Internet (ISP), tương tự với proxy dân cư thông thường, nhưng các IP này được trữ trên server chứ không phải từ các thiết bị dân dụng như điện thoại hay máy tính.

👉 Chính vì vậy, proxy ISP có thể giữ nguyên địa chỉ IP trong một thời gian dài, còn loại proxy dân cư xoay mượn IP từ các thiết bị điện thoại, máy tính thì thường xuyên thay đổi IP hơn, do phải phụ thuộc vào việc các thiết bị này giữ nguyên IP và trong trạng thái bật Wifi.

PROXY ISP CÓ PHÙ HỢP ĐỂ NUÔI TÀI KHOẢN KHÔNG? 🌐

✔️ Việc chọn loại proxy nào để nuôi tài khoản phụ thuộc vào việc mục đích sử dụng tài khoản đó là gì. Nếu các bác định nuôi một lượng lớn via để bán lại hoặc làm các task đơn giản như seeding thì nhu cầu về proxy sẽ khác với loại tài khoản giá trị mấy chục, vài trăm củ nuôi lâu dài để buôn bán trên các sàn eCom.

1, Dùng tài khoản giá trị cao nên sử dụng loại proxy nào?

✔️ Đối với loại proxy có yêu cầu cao về chất lượng, các bác nên chọn loại proxy dân cư tĩnh để đảm bảo IP duy trì được thời gian dài, tránh việc đổi IP liên tục khiến web nghi ngờ. Ngoài ra, các bác nên check kỹ chất lượng IP trước khi dùng cho tài khoản, tránh dùng IP share giữa nhiều user, IP dính blacklist…dễ khiến tài khoản bị nền tảng nghi ngờ và suspend.

👉 Để chọn được bên cung cấp proxy uy tín, nguồn IP sạch thì các bác có thể tham khảo lại bài viết Cách chọn nhà cung cấp proxy cư dân uy tín và Thế nào là IP sạch, không dính blacklist trong group, mình sẽ để link bài viết dưới phần comment. Lý tưởng nhất là các bác chọn được nguồn proxy dân cư tĩnh private, chỉ 1 mình dùng 1 service thì sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ bị suspend và có thể dùng nuôi tài khoản lâu dài.

2, Dùng nhiều tài khoản nên sử dụng loại proxy nào?

✔️ Ngược lại, nếu mục tiêu của các bác là nuôi nhiều tài khoản thì nên ưu tiên số lượng khi lựa chọn proxy. Sử dụng proxy xoay là một cách phổ biến để tối ưu chi phí mà vẫn đạt được nhiều IP nhất. So với sử dụng 1 proxy dân cư tĩnh riêng cho từng tài khoản, sử dụng proxy xoay chung cho nhiều tài khoản có chi phí thấp hơn mà lại có số lượng địa chỉ IP nhiều hơn.

👉 Đương nhiên, dù nuôi tài khoản giá trị thấp thì chất lượng proxy vẫn là một yếu tố cần được lưu ý. Proxy dành cho các tài khoản này không nhất thiết phải là IP tĩnh private, nhưng cần phải là IP sạch, không bị blacklist, truy cập được và không bị chặn bởi web.

👉 Trên group mình đã có bài review cụ thể về một số bên cung cấp proxy xoay như Zeus Proxy, Smartproxy… Các bác có thể tìm đọc lại các bài review này hoặc tự test các bên cung cấp để tìm được nguồn proxy phù hợp với kèo của mình.

Trên đây là kinh nghiệm dùng proxy nuôi tài khoản của mình, ngoài ra các bác có thêm kinh nghiệm dùng proxy nuôi tài khoản khác thì comment dưới post cho anh em trong group cùng biết nhé. Chúc các bác cuối tuần vui vẻ! 😃

#ProxyReview #proxy #ip